Các nguyên tắc hữu dụng khi thiết kế bao bì cho sản phẩm rượu

Thảo luận trong 'Mẹo vặt' bắt đầu bởi xuantruong91, 13/11/17.

  1. xuantruong91

    xuantruong91 New Member

    Tham gia ngày:
    9/11/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Với sự gia tăng về số lượng các hãng rượu khác nhau trên thị trường giờ, làm thế nào để sản phẩm rượu của mình nổi bật nhất trên kệ bày bán để khách hàng chọn mình chứ không chọn các đối thủ khác, là một bài toán nan giải làm đau đầu các doanh nghiệp kinh doanh rượu.

    Lý do phổ biến để khách hàng chọn sản phẩm này chứ không chọn sản phẩm khác nằm ở bao bì. Sản phẩm nào có thiết kế bao bì đẹp hơn, bắt mắt hơn thường sẽ dành được nhiều ưu ái hơn từ phía người tiêu dùng.

    # NGUYÊN TẮC 1: nhãn CHÍNH LÀ ĐIỂM MẤU CHỐT
    Tại sao mác lại quan trọng như vậy?
    Đối với những người không sành về rượu, việc lựa chọn một hương vị rượu hạp trong những tình cảnh khác nhau thực sự rất khó khăn. Lúc này, họ sẽ chọn lọc theo cảm tính hay đơn giản là “với bừa” một chai rượu nào đó trên kệ hàng và mang về nhà. Họ sẽ tụ hợp vào nhận định về nhãn ở bên ngoài bao bì rượu, liên tưởng đến hương vị của rượu ở bên trong và từ đó ra quyết định chọn lựa.

    nhãn hiệu có khả năng truyền xúc cảm cho người mua và đề đạt chất lượng của sản phẩm. Một nhãn được thiết kế với những hình minh họa thú nhận, pha chút kỳ quặc có thể quyến rũ những người trẻ tuổi trong khi đó, mác có màu kem, được in dập nổi logo hình người bán rượu chát thì lại ấn tượng với những tín đồ rượu vang. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng đời trẻ thường bị vấn bởi các logo rượu sáng màu, kiểu chữ sans serif trên các nhãn hiệu rượu truyền thống. Và thỉnh thoảng, thiết kế nhãn có thể làm chai rượu trở nên đắt tiền hơn nhiều so với giá thực tại của nó.

    Ngoài vai trò marketing như đối với những loại đồ uống khác như bia, nước ép trái cây..., mác rượu còn có nhiều vai trò đặc biệt quan yếu. Không như các loại đồ uống khác, rượu không những phong phú về chủng loại, chúng còn được phân biệt bởi rất nhiều tiêu chí như độ tuổi, xuất xứ...Những thông số này có thể khiến người tiêu dùng bị rối khi phải lựa chọn. Và mác có vai trò như một hướng dẫn để họ có thể tìm thấy hương vị, chất lượng và loại rượu mà họ thích.

    Chính do vậy, khi thiết kế bao bì rượu, người thiết kế cần chú trọng và dành thời gian nhiều cho mác để nhãn hiệu cuốn được nhiều khách hàng nhất có thể.

    # NGUYÊN TẮC 2: dị biệt LÀ nhân tố SỐNG CÒN
    ngày một có nhiều thương hiệu rượu trên thị trường và với những người dùng không sành về rượu thì việc tuyển lựa một thương hiệu rượu nào đó hoàn toàn phụ thuộc vào cảm xúc. Đơn giản chỉ là khách hàng có ấn tượng và có cảm tình với bao bì rượu nào hơn thì sẽ chọn mua chai rượu đó. Chính thành thử, một bao bì rượu dị biệt và trội trên quầy hàng sẽ được khách hàng chú ý hơn và tuyển lựa.

    Vậy, làm sao để thiết kế bao bì rượu của bạn trở nên khác biệt?
    Màu sắc

    Khách hàng thườg có phản ứng tức thời với các kích thích thị giác và điều đó giảng giải tại sao màu sắc mang lại sự thành công cho sản phẩm. Hãy nghiên cứu và chọn lọc loại màu sắc có thể truyền tải xúc cảm thương hiệu của bạn.

    Nếu bạn muốn hướng đến sự rét mướt, lạc quan thì hãy chọn lựa màu vàng. Nếu bạn muốn truyền cảm hứng về sự chuyên nghiệp, chân tình, trầm tĩnh thì màu xanh dương sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Màu tím gợi lên nét hoàng gia và sáng tạo....

    Đồ họa
    Bạn nên dùng đường nét rõ ràng, in đậm và dạng hình đơn giản để khách hàng có thể hình dung được logo ngay từ khoảng cách xa. Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu và chọn lọc một số nhân tố đồ họa để ăn nhập và lôi cuốn khách hàng mục tiêu của mình.

    Kiểu xếp chữ

    Cũng giống như các nguyên tố ở trên, đặc điểm của khách hàng mục tiêu ảnh hưởng trực tiếp đến việc chọn lọc font chữ, cách xếp chữ trên mác.

    Sự kết hợp văn bản và màu nền background

    Sự tương phản giữa văn bản và màu nền cũng góp phần tạo nên thành công của thiết kế mác. Khi thiết kế đạt được độ tương phản cần có, văn bản sẽ dễ đọc hơn, bắt mắt hơn và tạo nên yếu tố thẩm mĩ cho tổng thể thiết kế.Thiết kế mác là một trong những khâu cực kỳ quan trọng trong thiết kế bao bì sản phẩm. Để có một nhãn hiệu thành công, chủ doanh nghiệp phải xác định được đặc điểm của khách hàng đích, đặc điểm của thương hiệu và kết hợp hài hòa 2 khía cạnh đó trong tổng thể thiết kế.
     

Chia sẻ trang này