phương pháp chặn đứng đợt đau sống lưng ê ẩm khi có thai

Thảo luận trong 'Mẹ Và Bé' bắt đầu bởi himlam001001, 25/3/17.

  1. himlam001001

    himlam001001 Member

    Tham gia ngày:
    20/12/16
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    phương pháp chặn đứng đợt đau sống lưng ê ẩm khi có thai

    những chuyên gia cho thấy, đau sườn lưng là các biểu hiện thường hay xuất hiện ở con gái trong thời kỳ có bầu, đặc biệt là nhiều tháng cuối của thai kỳ. Đau sườn lưng khi mang bầu ko nguy hiểm nhưng sẽ làm bà bầu giận dữ và gây những phiền phức tới hoạt động và sinh hoạt từng ngày. làm cho ra làm sao để tránh biểu hiện trên?



    những Chuyên Viên lời khuyên, chế độ ăn uống, tập tành khoa học để giúp hạn chế các hiện tượng đau lưng ở phụ nữ mang bầu. Ảnh minh họa



    làm cái gi để giảm đau?

    mang thai đứa con đầu lòng gần 3 tháng, chị Trần Thị Huệ (ở Phủ Lý, Hà Nam) đang cực khổ vì như thế bị nhiều lần đau vùng thắt lưng quấy rầy. Chị cho thấy thêm, mình chỉ bị cảm cúm nghén ở mức nhẹ, rất lâu xuất hiện nôn khan vào buổi sáng sớm phải ko liên quan nhiều tới công việc ở doanh nghiệp. không kể đến, cứ sau bữa cơm trắng tối, nhất là khi lên giường đi ngủ, chị cảm nhận thấy khung hình nặng nề hơn gấp gáp nhiều lần vì thế khi đó, vùng dây lưng của chị ý bị đau ê ẩm.



    “Dạo mới đây, tôi rất hấp dẫn cảm giác đau phần dây lưng đoạn cuối cột sống. mỗi một khi nằm lâu ngồi dậy hoặc khom người xuống đều có hiện tượng đau nhưng là kiểu đau mỏi, chưa hẳn đau buốt. đêm tối, muốn trở mình cũng khó vì khung người như nặng gấp rất nhiều lần, gấp rút ba lần. thời điểm đó, tôi cần dùng 2 tay đẩy sườn lưng lên ko khác gì những người đã có tuổi. không kể đến, khi ngủ, tôi cũng khá hay bị chuột rút, tê mỏi những khớp xương tay chân khiến cho giấc ngủ hay bị đứt quãng, ngủ ko sâu giấc. Mới bầu 3 tháng đã mệt thế này, tôi đang lo chưa chắc chắn sau đây bụng to lên còn đau tới mức nào”, chị Huệ chia sẻ.



    là kẻ bị nhiều lần đau sống lưng quấy rầy và hành hạ từ khi mang bầu tới khi sinh con, chị Bùi Thị Thương (nhân viên BĐS Nhà Đất tại Hà Nội) cũng hô hấp dài: “Trước trên đây, lúc còn mang bầu, tôi cũng thường hay bị đau vùng thắt lưng, nhất là phần xương cụt. chỉ cần ngồi thời gian lâu một chỗ là khi đứng lên sườn lưng đau âm ỉ. khi gần sinh, tôi còn thấy đau bại một phía mông, rất gian khổ trong những việc vực dậy ngồi vô. thế mà, tới giờ, khi đã sinh con được 6 tháng, những đợt đau đấy vẫn chưa chịu tha”.



    can hệ tới các biểu hiện đau sườn lưng khi có chửa, Bàn bạc với PV Báo mái ấm gia đình & cộng đồng, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - nguyên Phó Viện trưởng Viện đủ chất nhà nước cho biết: mọi những phụ nữ khi có bầu đều gặp gỡ biểu hiện đau lưng, Trong đó, tùy cơ địa mà mức độ đau khác nhau. duyên cớ là bởi vì khi có thai, khung hình thai phụ sản sinh ra nhiều loại hormone giúp những dây chằng của khung chậu co và giãn để sẵn sàng cho bé thành lập và hoạt động. không kể đến, nếu dây chằng xương chậu quá lỏng rất có thể làm cho những khớp xương thiếu sự liên kết, kéo theo tình trạng đau mỏi.



    không chỉ có thế, khi có bầu, đặc biệt là những tháng cuối của thai kỳ, tử cung của người mẹ lớn dần lên, trọng lượng cũng tăng lên. hôm nay, trọng tâm của cơ thể người mẹ có xu thế ngả về phía đằng trước. Để giữ cân bằng, trong tiến trình vận chuyển, thai phụ thường ngả về vùng sau khiến phần sườn lưng bị cong, gây đau nhức. tuy nhiên, những thai phụ có lề thói chống tay vào lưng khi vùng dậy, ngồi xuống hoặc khi chuyển động cũng khiến cho vùng lưng bị thương tổn, nhất là phần xương cụt.



    Ẳn uống, tập dượt đúng cách

    Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, không tính nhiều căn nguyên bên trên, chi tiết dinh dưỡng and tập luyện cũng đóng tầm quan trọng vô cùng quan trọng so với khung hình người đàn bà lúc có bầu. thời điểm đó, giả dụ thai phụ không được chế tạo toàn bộ những chất dinh dưỡng, nhất là canxi and magie; không tồn tại cơ chế hoạt động và sinh hoạt và nghỉ dưỡng đều đặn cũng là căn do dẫn đến hiện tượng đau sườn lưng lúc có chửa. Tuy đây chưa phải là biểu hiện nguy khốn nhưng nó sẽ gây nhiều phiền toái trong hoạt động và sinh hoạt hằng ngày của rất nhiều thai phụ.



    PGS.TS Nguyễn Thị Lâm cho biết, để bổ sung cập nhật canxi, magie & các nguồn Vi-Ta-Min, thai phụ cần có chế độ ăn uống khoa học. Canxi có nhiều trong số loại rau có màu xanh thẫm; các dòng hạt, đậu; tôm, cua, cá and trong các chế phẩm từ sữa. do đó, thai phụ cần tăng bổ sung các loại thức ăn trên, đặc trưng nên uống 2 cốc sữa tươi từng ngày để bổ sung lượng canxi một mực. không những thế, bà bầu phải uống bổ sung các dòng dưỡng chất từ các loại thuốc chữa bệnh, thức ăn các chức năng giành riêng cho bà bầu để khung người cải tiến và phát triển trẻ trung và tràn trề sức khỏe, ngừa bệnh tật. không kể đến, thường xuyên tập tành các bài tập nhẹ dịu dành cho phụ nữ có bầu cũng chính là phương pháp giúp giảm thiểu tình trạng đau lưng ở bà bầu.



    Về thắc mắc, lúc đau sườn lưng có được uống thuốc giảm đau hoặc cao dán, theo ThS.BS Hồ Văn Thu, Trưởng khoa Sản (Bệnh viện Việt Pháp, Hà Nội), thai phụ vẫn có thể dùng những thuốc giảm đau thường thì như Paracetamol, Efferagan hoặc các loại cao dán (salonpas).

    tuy nhiên, không nên sử dụng các loại thuốc giảm đau này để tránh gây hại cho thai nhi. đặc thù, không sử dụng miếng dán đỡ đau lên phần sườn lưng có vết thương hở hoặc nhiều thai phụ thường bị không thích hợp, đỏ ửng bên trên da cũng không nên dùng các dòng cao dán này.



    trong quá trình có thai, các Chuyên Viên lời khuyên, thai phụ cần nằm nghiêng bên trái sẽ hữu ích cho tuần hoàn máu giữa mẹ và thai nhi. ngoại giả, ko do vậy mà nằm mãi một tư thế, sẽ gây mỏi, đau nhức lúc trọng tâm cơ thể dồn để quá lâu về ở một phía. do đó, bà bầu có thể luân phiên thay đổi tư thể để khung người đc tha hồ. ví như thấy đau vùng thắt lưng phía bên trái, nên tới khám bác sĩ để đánh giá về thận vì như thế khi có thai, thận của mẹ cũng thường bị đàn áp bởi tử cung lớn lên. nếu có biểu hiện đau âm ỉ dai dẳng, thai phụ phải tới ngay trung tâm y khoa chuyên khoa sản để khám & đc support điều trị.



    Bài tập giúp giảm thiểu đau sống lưng

    Ngồi thẳng lưng: Ngồi ngay ngắn, khoanh chân trên thảm hoặc mặt sàn nhà, sườn lưng thẳng. Sau 15-30 giây, thả lỏng khung người rồi lại tiếp nối giữ cho sườn lưng thẳng. mỗi ngày dành khoảng 10-15 phút để tập, các triệu chứng đau sườn lưng sẽ giảm bớt đi.



    phong độ bò: Quỳ gối, chống tay trên sàn nhà, đầu khá ngước. từ từ hạ đầu xuống, nâng sống lưng lên. không thay đổi trong vài giây, tiếp đến, hạ sống lưng về phong thái bắt đầu. Tập 2-3 lần/ngày.



    phương pháp giúp hạn chế đau lưng khi có chửa

    những Chuyên Viên khuyến nghị, để khỏi bị đau lưng khi mang bầu, thai phụ phải tuân thủ một vài nguyên tắc sau: Mang giầy bệt khi mang thai; giảm thiểu đi giầy cao gót vì thế sẽ làm gia tăng các hiện tượng đau lưng, đau xương khớp; giảm thiểu ngồi hoặc đứng lâu quá một chỗ; ko bê vác vật nặng; không cúi gập bụng quá lâu; tắm nước ấm hoặc chườm nóng vùng sống lưng khi tắm; trước lúc đi ngủ hoàn toàn có thể ngâm chân trong nước ấm khoảng 15 phút để những cơ, xương khớp đc thư giãn, hạn chế triệu chứng đau lưng; mặc áo quần phổ biến, ko bó sát, thít vào phần bụng and lưng gây nhức mỏi; giảm thiểu thức khuya, tập thói quen đi ngủ đúng giờ để sở hữu giấc ngủ sâu; không dùng các kích thích như rượu, cà phê gây khó ngủ.
     

Chia sẻ trang này